Ástæðan er víst sú að auðvelt er að kippa því af götum og gangstéttum, ef löggan er líkleg að mæta á svæðið. Þetta er aðallega þar sem götuvagnarnir halda til og sjálfsagt fæstir þeirra með einhverskonar leyfi.
Ba na Hill
Við höfðum séð myndir frá Víetnam af
fallegri brú þar sem tvær hendur virtust halda göngubrú uppi og vissum að það
væri hér nálægt. Fararstjórinn okkar, Tai, sagðist geta reddað bíl og miðum í
fjallið sem heitir Ba na Hill.
Við hættum því við skipulögðu bátsferðina í bili og slógum til. Ba na Hill er fjalllendi sem Frakkar notuðu frá árinu 1919 þegar þeir voru í nýlendubrasi hér í Víetnam. Þarna er nefnilega mun svalara en
niður á láglendinu og því dvöldu þeir í byggingum á svæðinu yfir heitasta
tímann.
Víetnami, Liam að nafni,
hafði hagnast vel í Úkraínu, m.a. af rekstri stórmarkaða, skemmtigarða og fleira og ákvað að losa um þær eignir og
fjárfesta í heimlandi sínu. Það var árið 2007 sem uppbyggingin hófst og ekkert
lát er á.
Við komuna á svæðið við Ba na Hills er farið upp í stöðvarhús þar sem 5 línur af kláfum bera gestina, og reyndar starfsfólkið líka, upp í 1.500 metra hæð, efst á fjallstoppinn. Ferðin tók um 15 mínútur og svifum við yfir frumskóg þar sem öll græna litaflóran mætti okkur.
Þegar nær dró fjallstoppnum
og vagninn skreið í gegnum skýjahuluna þar mætti okkur miklar byggingar í
frönskum og ævintýrastíl og auðvitað sólin ofan skýja. Þarna er að finna mjög stórann skemmtigarð sem hentar
öllum sem slíkt kjósa.
Ennþá er verið að byggja
upp á staðnum, hótel, veitingastaði og fleira tengdu garðinum.
Við heimsóttum auðvitað
hina frægu brú, Golden Brigde of Hands, sem er sannkallað listaverk. Hugsunin í
verkinu er að hendur Búdda komi innan úr fjallinu og haldi undir brúnna.
Við skoðuðum einnig
líkneski og vínkjallara sem er frá árinu 1923 sem höggvinn er inn í
fjallið. Hann er um 100 metra djúpur og þar er hitastigið alltaf 16 - 20 gráður. Vínkjallarinn er mjög rúmgóður og þar voru haldnar veislur áður fyrr fyrir áhrifafólk.
Á fjallinu er búddahof (Linh Ung Pagoda) sem byggt var á 19. öld.
Að þessu öllu loknu fórum við
aftur af stað, en ákváðum að fara eftir sem áður í bátsferðina, enda var hún
hluti af ferðapakkanum.
Bátsferðin
Við fórum út í eyju þar sem
eyjaskeggjar starfa við fiskveiðar og viðhald og nýsmíði á trébátum. Þetta var
mjög frumstætt og ekki að sjá að mikið hafi verið um framfarir í vélbúnaði og
verkfærum.
Á Íslandi er notaður tjöruhampur til að kalfatta (þétta á milli borða), en hér er auðvitað notast við bambus og olíu. Til að hita borðin, sem eru úr tekkvið, er notast við heit kol sem borðin eru lögð ofan á.
Við það mýkjast þau upp og unnt er að sveigja þau á
böndin á bátunum. Á Íslandi eru borðin hituð með gufu til að ná sömu áhrifum.
Á eyjunni er líka
ræktaður chilli pipar, hrísgrjón og maískorn sem íbúar nýta sér til matar.
Um kvöldið var sest að
snæðingi í gamla bænum í Hoi An þar sem ljóskerin lýstu upp myrkrið og götuna.
Geggjað, þvílík litadýrð.
SvaraEyða